Từ khoá : công chúng
8 bài viết
Một số kỹ năng làm chủ diễn đàn khi phát biểu trước công chúng
Một số kỹ năng làm chủ diễn đàn khi phát biểu trước công chúng
(LLCT&TTĐT) Phát biểu trước công chúng là một trong những nỗi sợ hãi của con người. Để vượt qua nỗi sợ hãi và tiến tới tự tin khi xuất hiện trên diễn đàn, người phát biểu trước công chúng cần làm chủ một số kỹ năng cơ bản như: kiểm soát sự hồi hộp khi bắt đầu xuất hiện; sử dụng ngôn ngữ; tạo lập sự chú ý của người nghe; tái lập sự chú ý của người nghe.
Ứng dụng công nghệ, tăng cường sự tham gia của công chúng trong truyền thông chính sách
Ứng dụng công nghệ, tăng cường sự tham gia của công chúng trong truyền thông chính sách
Ngày 5.10, tại phiên khai mạc khóa tập huấn “Nâng cao năng lực thực thi chính sách của Chính phủ” ở Seoul, Hàn Quốc, PGS,TS Phạm Minh Sơn, Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền nhấn mạnh, cần ứng dụng công nghệ truyền thông hiện đại, sử dụng các phương tiện truyền thông tương tác, tăng cường sự tham gia của công chúng trong truyền thông chính sách.
Năng lực truyền thông của công chúng: Từ quan niệm chung đến tư duy giá trị
Năng lực truyền thông của công chúng: Từ quan niệm chung đến tư duy giá trị
(LLCT&TT) Năng lực truyền thông của công chúng là khái niệm tương đối mới mẻ trong nghiên cứu truyền thông tại Việt Nam. Năng lực truyền thông của công chúng được hiểu là khả năng tiếp cận, phân tích, đánh giá và sáng tạo nội dung truyền thông. Quan niệm này đề cao vai trò của công chúng trong việc sử dụng các phương tiện truyền thông vì sự phát triển của bản thân và xã hội. Khi công chúng biết cách sử dụng các phương tiện truyền thông một cách hợp lý, trách nhiệm và có đạo đức thì năng lực ấy trở thành giá trị của công chúng.
Mô hình truyền thông hai chiều của J.Grunig: Từ lý thuyết đến thực tiễn hoạt động PR
Mô hình truyền thông hai chiều của J.Grunig: Từ lý thuyết đến thực tiễn hoạt động PR
Trong nghiên cứu mô hình truyền thông hai chiều về quan hệ công chúng, học giả J.Grunig (1) đã phân chia thành hai loại hình: Mô hình truyền thông hai chiều không đối xứng và mô hình truyền thông hai chiều đối xứng dựa trên nguyên tắc về sự cân bằng trong mối tương tác giữa tổ chức và công chúng. Những mô hình này đã được áp dụng rất thành công trong hoạt động quan hệ công chúng của các quốc gia có nền PR phát triển như Mỹ, Úc... Bài viết khái quát những quan điểm cơ bản của J.Grunig về hai mô hình này và việc áp dụng vào thực tiễn hoạt động PR.
Nhà báo và nhân viên quan hệ công chúng trong các doanh nghiệp Việt Nam
Nhà báo và nhân viên quan hệ công chúng trong các doanh nghiệp Việt Nam
Quan hệ giữa nhân viên quan hệ công chúng (QHCC) và nhà báo có ảnh hưởng lớn tới hoạt động truyền thông của doanh nghiệp, chính vì vậy, việc xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với nhà báo luôn được các nhân viên QHCC của doanh nghiệp ưu tiên hàng đầu.
Xem nhiều
- 1 Thông báo tuyển sinh Chương trình Cử nhân quốc tế Quảng cáo, Quan hệ công chúng và Thương hiệu năm 2024
- 2 Trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên theo tư tưởng Hồ Chí Minh trong giai đoạn hiện nay
- 3 Nâng cao hiệu quả công tác truyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch ở Việt Nam hiện nay
- 4 Podcast - biểu tượng sức mạnh của phát thanh hiện đại
- 5 Vấn đề thu phí trên báo mạng điện tử
- 6 Cơ sở hình thành văn hóa từ chức ở Việt Nam hiện nay
Liên kết
- Cổng thông tin điện tử Học viện Báo chí và Tuyên truyền
- Tạp chí Cộng sản
- Tạp chí Tuyên giáo
- Tạp chí Lý luận chính trị
- Tạp chí Người làm báo
- Báo Nhân Dân
- Tạp chí Tư tưởng-Văn hoá
- Tạp chí Thông tin công tác Tư tưởng
- lý luận
- Tạp chí Kiểm tra
- Tạp chí Xây dựng Đảng
- Tạp chí Dân vận
- Tạp chí Giáo dục lý luận
- Tạp chí Khoa học Chính trị